Top 5 tượng Tam Tứ phủ phổ biến tại Sơn Đồng

Trên con đường dẫn vào thế giới tâm linh và văn hóa của người Việt, một trong những tín ngưỡng quan trọng của Việt Nam không thể không kể đến là tín ngưỡng thờ Mẫu. Trong thế giờ tôn thờ các vị thần, thánh trong Đạo Mẫu, những bức tượng thờ Tam Tứ Phủ tại làng nghề truyền thống Sơn Đồng là những biểu tượng tuyệt vời về sự tôn kính và niềm tin sâu sắc. Được khắc họa từ lòng tôn kính và sự tận tâm của người nghệ nhân, những bức tượng Tam Tứ Phủ tại Sơn Đồng vừa là những tác phẩm nghệ thuật tinh tế, cũng là biểu tượng sống động của Đạo Mẫu và nghi lễ thờ cúng truyền thống tại Việt Nam. Hãy cùng Phúc Lâm khám phá top 5 mẫu tượng Tam Tứ Phủ phổ biến tại Sơn Đồng, thể hiện sự kính trọng và tôn nghiêm đối với các vị thần trong Đạo Mẫu của người Việt.

Top 5 tượng Tam Tứ phủ phổ biến tại Sơn Đồng

Tượng Vua Cha Ngọc Hoàng

Tượng Vua Cha Ngọc Hoàng không chỉ là một sản tượng điêu khắc, mà còn là biểu tượng toát lên sự tôn nghiêm và lòng kính trọng sâu sắc trong lòng người Việt đối với Ngọc Hoàng Thượng đế. Được chế tác bởi những nghệ nhân tài ba, tượng thể hiện sự trang nghiêm qua từng đường nét, mỗi họa tiết được chạm trên tượng tuân theo phong cách truyền thống Sơn Đồng.

Chất liệu chính của tượng được lựa chọn từ những loại gỗ cao cấp như gỗ mít, gỗ hương, hoặc gỗ vàng tâm, đảm bảo tính bền vững qua thời gian. Quá trình hoàn thiện tượng rất tinh tế, đặc biệt là việc sơn tượng bằng sơn ta, sơn công nghiệp hoặc sơn Pu, tạo nên lớp sơn bền đẹp, giữ vẻ đẹp và sự linh thiêng của tượng nguyên vẹn qua thời gian.

Chi tiết thếp vàng được sử dụng để trang trí tượng, làm nổi bật và làm tôn lên vẻ quý phái và sang trọng của tác phẩm. Tượng Vua Cha Ngọc Hoàng không chỉ đơn giản là một tác phẩm nghệ thuật, mà còn là biểu tượng quan trọng, góp phần thể hiện lòng tôn kính và sự tôn nghiêm sâu sắc của người Việt đối với các vị thần linh trong văn hóa và tâm hồn.

Tượng Vua Cha Ngọc Hoàng

Top 5 tượng Tam Tứ phủ phổ biến tại Sơn Đồng
Tượng Vua Cha Ngọc Hoàng

Xem chi tiết và đặt mua Tượng Vua Cha Ngọc Hoàng

Tượng Vua Cha Ngọc Hoàng Giả Cổ

Top 5 tượng Tam Tứ phủ phổ biến tại Sơn Đồng
Tượng Vua Cha Ngọc Hoàng Giả Cổ

Xem chi tiết và đặt mua Tượng Vua Cha Ngọc Hoàng Giả Cổ

Tượng Tam Toà Thánh Mẫu

Tượng Tam Tòa Thánh Mẫu là một tác phẩm điêu khắc tinh tế được thực hiện bởi những nghệ nhân giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực điêu khắc. Những người nghệ nhân này đã sử dụng các chất liệu đa dạng gồm gỗ và sơn, kết hợp với việc sử dụng sơn thếp một cách cẩn thận và tinh tế để tạo ra tượng.

Sự tinh xảo trong từng chi tiết của tượng thể hiện lòng nhiệt thành và lòng tôn kính của người nghệ nhân dành cho Thánh Mẫu. Bức tượng Tam Tòa Thánh Mẫu không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và tinh tế mà còn là biểu hiện của sự tôn trọng và lòng tin sâu sắc của người dân đối với Thánh Mẫu.

Tượng Tam Toà Thánh Mẫu mẫu 1

Top 5 tượng Tam Tứ phủ phổ biến tại Sơn Đồng
Tượng Tam Toà Thánh Mẫu mẫu 1

Xem chi tiết và đặt mua ngay Tượng Tam Toà Thánh Mẫu mẫu 1

Tượng Tam Toà Thánh Mẫu mẫu 2

Tượng Tam Toà Thánh Mẫu mẫu 2
Tượng Tam Toà Thánh Mẫu mẫu 2

Xem chi tiết và đặt mua ngay Tượng Tam Toà Thánh Mẫu mẫu 2

Tượng Tam Toà Thánh Mẫu mẫu 4

Top 5 tượng Tam Tứ phủ phổ biến tại Sơn Đồng
Tượng Tam Toà Thánh Mẫu mẫu 4

Xem chi tiết và đặt mua ngay Tượng Tam Toà Thánh Mẫu mẫu 4

Hoặc xem thêm các mẫu tượng Tượng Tam Toà Thánh Mẫu khác TẠI ĐÂY!!!

Tượng Ngũ Vị Tôn Quan

Bộ tượng Ngũ Vị Tôn Quan là các bức tượng năm vị Tôn Quan được điêu khắc vô cùng tinh xảo, mỗi chi tiết được chăm chút tỉ mỉ để tạo ra những sản phẩm nghệ thuật đậm chất văn hóa dân tộc. Lối điêu khắc theo truyền thống Sơn Đồng trên bức tượng khiến người nhìn không khỏi say mê với họa tiết tinh xảo.

Sử dụng chất liệu gỗ mít, gỗ Hương và gỗ Vàng Tâm, những bức tượng tựa như một tổ hợp hài hòa của vẻ đẹp đa dạng. Gỗ mít mang sự mềm mại, mịn màng, gỗ Hương thơm phức và ấm áp, còn gỗ Vàng Tâm thể hiện sự sang trọng, quý phái. Sự sáng tạo và tâm huyết của người thợ điêu khắc được thể hiện qua việc sơn thếp vàng trên các chi tiết, tạo điểm nhấn rực rỡ và quý phái. Các mẫu tượng không chỉ là những sản phẩm nghệ thuật mà còn là biểu tượng về vẻ đẹp và giá trị văn hóa sâu sắc, tôn vinh sự kỳ diệu của Ngũ Vị Tôn Quan.

Xem thêm  Quan Công là ai? Thờ cúng Quan Công trong đời sống Việt Nam

Tượng Ngũ Vị Tôn Quan mẫu 1

Tượng Ngũ Vị Tôn Quan mẫu 1

Xem chi tiết và đặt mua Tượng Ngũ Vị Tôn Quan mẫu 1

Tượng Ngũ Vị Tôn Quan mẫu 2

Tượng Ngũ Vị Tôn Quan mẫu 2

Xem chi tiết và đặt mua Tượng Ngũ Vị Tôn Quan mẫu 2

Tượng Ngũ Vị Tôn Quan Giả Cổ

Tượng Ngũ Vị Tôn Quan Giả Cổ

Xem chi tiết và đặt mua Tượng Ngũ Vị Tôn Quan Giả Cổ

Tượng Ba Vị Quan Hoàng

Bộ Tượng Ba Vị Quan Hoàng từ Phúc Lâm là một tập hợp các sản phẩm điêu khắc bao gồm ba bức tượng của ba vị thánh quan nổi tiếng: Ông Hoàng Bơ, Ông Hoàng Bảy và Ông Hoàng Mười. Mỗi chiếc tượng được tạo ra bằng sự tỉ mỉ và tài năng của các nghệ nhân có kinh nghiệm sâu rộng trong ngành điêu khắc.

Những hoa văn và họa tiết trên từng bức tượng được thực hiện cẩn thận, chi tiết đến từng nét, tạo nên một vẻ đẹp nghệ thuật tinh tế. Điều này thể hiện sự kỳ công và truyền thống tâm linh của ba vị thánh quan. Bộ Tượng Ba Vị Quan Hoàng và các sản phẩm tượng Phật khác từ Phúc Lâm Sơn Đồng không chỉ được đánh giá cao về thiết kế đẹp mắt mà còn về chất lượng sản phẩm và tư vấn chuyên nghiệp, mang lại sự hài lòng cho nhiều khách hàng.

Tượng Ba vị Quan Hoàng

Tượng Ba vị Quan Hoàng
Tượng Ba vị Quan Hoàng

Xem chi tiết và đặt mua Tượng Ba Vị Quan Hoàng 

Tượng Ba vị Quan Hoàng Giả Cổ

Tượng Ba vị Quan Hoàng Giả Cổ
Tượng Ba vị Quan Hoàng Giả Cổ

Xem chi tiết và đặt mua Tượng Ba Vị Quan Hoàng Giả Cổ

Tượng Cô Bơ

Hình ảnh Cô Bơ được miêu tả một người phụ nữ với gương mặt hiền hậu và sự phúc hậu. Biểu tượng này thường thể hiện sự hiền lành, lòng từ bi và tính cách nhẹ nhàng, thường được miêu tả khi ngồi nghiêm túc trên một ngai hoặc một chiếc sập, thể hiện sự tĩnh lặng và quyết định.

Trang phục của Cô Bơ thường được sơn màu trắng, biểu thị sự thuần khiết và trong sáng. Trên bức tượng, trang phục được trang trí với các họa tiết tinh tế, thể hiện sự tôn trọng và ý nghĩa thiêng liêng.

Tượng Cô Bơ Sơn Thếp

Tượng Cô Bơ mẫu 3
Tượng Cô Bơ Sơn Thếp mẫu 2

Xem chi tiết và đặt mua Tượng Cô Bơ Sơn Thếp 2

Hoặc xem thêm các Tượng Cô Bơ khác TẠI ĐÂY!!!

Tìm hiểu về Tín ngưỡng Thờ Mẫu Việt Nam

Đạo Mẫu là gì?

Tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam, thường được biết đến là Đạo Mẫu, là một tập hợp các hành động tôn kính đối với Thánh Mẫu và các thần linh nữ tính khác như Mẫu tam phủ, tứ phủ. Tuy cùng hướng tới việc tôn vinh thần linh nữ, nhưng mỗi khía cạnh này lại mang đậm những đặc trưng riêng về quyền lực, vị trí và cấp bậc.

Đạo Mẫu có nguồn gốc sâu xa trong lịch sử và văn hóa Việt Nam, tập trung vào việc thờ phụng Mẫu (Mẹ) như một biểu tượng mang theo quyền năng sinh sôi, bảo vệ và che chở con người. Tín ngưỡng này đã biến hình thể Mẹ thành một hình tượng linh thiêng, nơi mà phụ nữ Việt Nam đã đặt niềm tin vào việc giải thoát khỏi những giới hạn và truyền thống của xã hội trước đây.

Ngoài Thánh Mẫu, còn có Thánh Bản mệnh, người được xem là thủ lĩnh dẫn dắt người tu đạo tiến gần hơn với Mẹ – Đấng Tối cao trong Đạo Mẫu Việt Nam, được biết đến là Hoàng Thiên Tiên Thánh Giáo.

Mỗi khía cạnh của Đạo Mẫu đều đánh dấu một sự đa dạng và sự phong phú trong tín ngưỡng tôn kính thần linh nữ, tạo nên một bức tranh văn hóa đa chiều và đặc sắc của tín ngưỡng dân gian Việt Nam.

Các ghi chép

Các tài liệu về Thánh Mẫu thường xuất phát từ thần thoại, truyền thuyết dân gian và cũng có sự biến đổi thông qua việc huyền thoại hóa, dân gian hóa các văn bản thần thoại. Trong dân gian, các truyện về 3 vị Thánh Mẫu: Mẫu Thượng Thiên, Mẫu Thượng Ngàn, Mẫu Thoải, được kể lại rộng rãi và sau đó được ghi chép trong các tác phẩm như “Việt điện u linh tập”. Ngoài ra, có các truyện dân gian khác về các nữ thần được ghi chép lại trong các tài liệu sau này.

Nhiều trí thức nho học thời phong kiến đã ghi chép và sáng tác lại các huyền thoại, truyền thuyết từ nguồn dân gian, thậm chí điều chỉnh để phù hợp với tư tưởng và lễ giáo thời kỳ đó. Ví dụ, việc ghi chép và sáng tác về Thánh Mẫu Liễu Hạnh ở miền Bắc Việt Nam của Nguyễn Công Trứ, Đoàn Thị Điểm hoặc về Thiên Y A Na ở nam Trung Bộ Việt Nam của Phan Thanh Giản là điển hình.

Xem thêm  Quan Âm Tọa Sơn có nguồn gốc và ý nghĩa như thế nào?

Ngoài truyện kể và các tác phẩm được sưu tầm, các công trình nghiên cứu đầu tiên về Nữ thần, Thánh Mẫu ở Việt Nam xuất phát từ các nhà khoa học Pháp như Parmenties, Maspero, Durand và sau đó được các nhà khoa học Việt như Nguyễn Văn Huyên, Đào Thái Bình tiếp tục.

Từ những nghiên cứu này, nhất là sau hội thảo quốc gia về Thánh Mẫu tại Văn Miếu (Hà Nội) vào thập niên 1990, nghiên cứu về tín ngưỡng thờ Mẫu và tín ngưỡng dân gian nói chung đã phát triển mạnh mẽ. Các tác phẩm, công trình nghiên cứu mới được công bố đều đặn.

Từ những nghiên cứu tổng hợp này, các nhà nghiên cứu đã hệ thống hóa việc tôn thờ Mẫu ở Việt Nam theo cả phương diện đồng đại và lịch đại. Trong phạm vi lịch sử lớn hơn, tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam phát triển từ thời kỳ thờ Nữ thần và Mẫu thần bản địa (Mẫu Tam phủ, Tứ phủ). Từ thế kỷ XVII-XVIII, sau khi tín ngưỡng Mẫu Tam phủ Tứ phủ đã hình thành và phát triển, nó đã thay thế các nghi lễ thờ Nữ thần, Mẫu thần trước đó.

Cùng với sự tiến bộ xã hội và tinh thần nhân đạo, tín ngưỡng thờ Mẫu đã kết hợp với việc thờ các vị thần linh nhân thần như anh hùng dân tộc, các vị thần linh địa phương, nhằm gắn kết vào đền thờ Mẫu trên khắp đất nước, tạo nên hệ thống thần linh bản địa rộng lớn và phong phú hơn, liên quan chặt chẽ với cuộc sống hàng ngày của người Việt.

Tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam, được gọi chung là Đạo Mẫu, vẫn tôn vinh các vị thần như Tam phủ, Tứ Phủ (Tam phủ công đồng – Tứ Phủ Vạn Linh) và vẫn coi Thánh Mẫu Liễu Hạnh là thần chủ.

Còn về phương diện đồng đại, đạo Mẫu đã lan tỏa và giao thoa với các tín ngưỡng thờ Mẫu của người Chăm, Khmer, Lào khi người Việt di cư vào phương Nam. Từ đó, tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam đã hình thành các biến thể đặc trưng ở ba miền Bắc, Trung và Nam của đất nước.Top of Form

Các dạng thức thờ mẫu

Thờ Mẫu ở Miền Bắc

Tại Đền Thánh Mẫu ở Đông Hưng, Thái Bình, người thờ phụng một số Nữ thần đã được cung đình hoá và lịch sử hóa để trở thành các Mẫu thần tương ứng từ thế kỷ XV trở về trước. Hình thức thờ Mẫu ở đây chủ yếu liên quan đến các danh xưng như Quốc mẫu, Vương mẫu, Thánh Mẫu, như hiện tượng thờ Mẫu Âu Cơ, Quốc Mẫu Tây Thiên, Mẹ Thánh Gióng, Tứ vị Thánh nương, Đinh Triều Quốc Mẫu.

Khoảng thế kỷ XV, hình thức thờ Mẫu Tam phủ, Tứ phủ trở nên phổ biến hơn, với xuất hiện các nhân vật như Thánh Mẫu Liễu Hạnh, Mẫu Thượng Ngàn, Mẫu Thoải, Mẫu Địa và Cô Đôi Thượng Ngàn. Các nghi thức thờ Mẫu này phần nào bắt nguồn từ Đạo giáo.

Thờ Mẫu ở Miền Trung

Ở khu vực Nam Trung Bộ, hình thức thờ Mẫu không chỉ liên quan đến Mẫu Tam phủ, Tứ phủ mà còn bao gồm thờ Nữ thần và Mẫu thần. Thờ Nữ thần như thờ Tứ vị Thánh nương, Bà Ngũ Hành và thờ Thánh Mẫu như Thiên Y A Na, Po Nagar, cùng tín ngưỡng thờ Bà Hỏa (Hỏa Tinh Thánh mẫu) ở làng Tân Trà (Quảng Trị), sau lưu truyền vào Nam Bộ.

Thờ Mẫu ở Miền Nam

So với Miền Bắc, Miền Nam có sự phân biệt ít rõ ràng giữa hình thức thờ Nữ thần và Mẫu thần. Việc này được giải thích bởi sự đa dạng văn hóa và tín ngưỡng khi người Việt di cư vào đây, kết hợp truyền thống tín ngưỡng cũ với ảnh hưởng của các cư dân địa phương từ trước.

Ở Nam Bộ, thờ phụng những Nữ thần như Bà Ngũ Hành (Ngũ Hành nương nương), Tứ vị Thánh nương, Bà Thủy Long, Bà Chúa Động, Bà Tổ Cô, Bà Cố Hỷ, và những Mẫu thần như Bà Chúa Xứ, Bà Đen, Bà Chúa Ngọc, Bà Thiên Hậu đều được tôn vinh. Ngoài ra, có sự thờ cúng các cô linh ứng ở một số vùng như Cô Năm Châu Đốc, Cô Hai Châu Đốc, Cô Hai Hiên (Sa Đéc), Cô Sáu (Côn Đảo).

Tìm hiểu về Tứ Phủ (Thờ Mẫu ở Miền Bắc)

Tín ngưỡng thờ Mẫu Tứ Phủ, một nền văn hóa thờ cúng người mẹ hóa thân ở các vùng miền, từ trời cao, dòng sông, rừng rậm đến dãy núi, đã phát triển mạnh mẽ. Các vị thần trong Đền thờ tam phủ không chỉ có nguồn gốc từ người Việt mà còn xuất phát từ các cộng đồng dân tộc thiểu số ở Việt Nam như người Mường, Tày, Nùng, Dao và nhóm dân tộc khác.

Xem thêm  Top 3 mẫu bàn thờ đẹp nhất Sơn Đồng

Hệ thống thần linh trong Đạo Mẫu Tứ Phủ rất đa dạng, chủ yếu tập trung vào việc thờ cúng phúc thần. Các tín đồ thường tập trung thờ cúng các vị thần này, trong đó Ngọc Hoàng Thượng đế, Tứ Phủ Thánh Mẫu được coi là trọng tâm cao nhất. Tiếp theo là các hàng Tôn Quan (Quan Lớn), Thánh Chầu (Chầu Bà), Thánh Hoàng (Ông Hoàng), Thánh Cô và Thánh Cậu, Ngũ Hổ và Ông Lốt,… và cũng bao gồm các thần linh địa phương như Thánh Bản Cảnh/ Thánh bản tỉnh.

Đền thờ Đạo Mẫu Tứ Phủ bao gồm các vị thần linh sau:

  • Tứ Phủ Thánh Đế: Đây là bốn vị thần cao nhất trong Đạo Mẫu:
    • Vua Cha Thiên Phủ: Ngọc Hoàng Thượng đế, thường có ban thờ riêng.
    • Vua Cha Địa Phủ: Minh Vương chủ quản Âm Tào Địa Phủ, Thập Diện Diêm Vương,…
    • Vua Cha Thoải Phủ: Động Đình Bát Hải Long Vương chủ quản ao hồ, sông, biển Thủy vực,…
    • Vua Cha Nhạc Phủ: Tản Viên Sơn Thánh chủ quản đất đai, lâm sơn vực và các vị thần sống tại đó.
  • Tứ Phủ Thánh Mẫu: Các vị thần căn cứ theo khoa cúng chính thức của Đạo Mẫu Tứ Phủ:
    • Mẫu Đệ Nhất Thiên Tiên: Mẫu Thượng Thiên, Mẫu Thiên Tiên, Mẫu Đệ Nhất.
    • Mẫu Đệ Nhị Nhạc Tiên: Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn Đông Cuông.
    • Mẫu Đệ Tam Thuỷ Tiên: Mẫu Thoải, Mẫu Đệ Tam.
    • Mẫu Đệ Tứ Địa Tiên: Mẫu Đệ Tứ Khâm Sai.
  • Ngũ Vị Tôn Quan: Gồm các Quan Lớn và các vị thần linh khác:
    • Quan Lớn: Thường được gọi theo thứ tự, ví dụ Quan Lớn Đệ Nhất Thượng Thiên, Quan Lớn Đệ Nhị Thượng Ngàn, Thanh Tra, v.v.
    • Các Lục Phủ Tôn Quan: Quan Lớn Đệ Lục, Quan Lớn Điều Thất, Quan Hoàng Triệu Tường, Quan Lớn Đệ Bát Đồng Bằng Sông Diêm.
  • Tứ Phủ Thánh Chầu: Gồm nhiều vị thần linh:
    • Chầu Đệ Nhất Thượng Thiên, Chầu Đệ Nhị Thượng Ngàn, Chầu Đệ Tam Thoải Cung, Chầu Đệ Tứ Địa Cung Khâm Sai, v.v.
  • Tứ Phủ Thánh Hoàng: Bao gồm nhiều vị Hoàng, như Hoàng Cả, Hoàng Đôi Bảo Hà, Hoàng Bơ Thoải, Hoàng Tư, Hoàng Năm, Hoàng Lục Thanh Hà, v.v.
  • Tứ Phủ Thánh Cô: Các vị thần linh phụ nữ, ví dụ: Cô Cả Thượng Thiên, Cô Đôi Thượng Ngàn, Cô Bơ Thoải Cung, v.v.
  • Tứ Phủ Thánh Cậu/Hội Đồng Thánh Cậu: Các vị thần linh nam giới, như Cậu Hoàng Cả, Cậu Hoàng Đôi, Cậu Hoàng Bơ, v.v.
  • Ngũ Hổ Thần Tướng: Năm ông hổ tượng trưng ngũ hành, được thờ dưới hạ ban để bảo vệ đền điện, giúp Mẫu bảo vệ năm phương yên bình.
  • Thanh Xà Bạch Xà Thần Tướng: Hai ông rắn xanh và rắn trắng, gọi là các ông Lốt, trấn giữ, bảo vệ hai bên đền, điện, phủ Thánh.
  • Các Vị Thần Khác: Bao gồm nhiều vị thần linh khác nhau, có vai trò và vị trí thờ cúng khác nhau tại các địa phương.

Các vị thần linh kể trên là các thần linh phổ biến nhất, được đông đảo con nhang đệ tử của Đạo Mẫu công nhận thờ phụng. Ngoài ra, còn nhiều vị thần linh khác được thờ cúng tại các địa phương khác nhau.

Trải qua hành trình tìm hiểu về nghệ thuật và tâm linh trong những bức tượng Tam Tứ Phủ tại làng nghề Sơn Đồng, chúng ta đã được chứng kiến sức mạnh của đức tin và lòng kính trọng sâu sắc của người Việt đối với đạo mẫu và thờ cúng.

Những tác phẩm điêu khắc này không chỉ đơn thuần là những tượng điêu khắc tinh xảo mà còn là biểu tượng văn hóa, là biểu tượng sống động của niềm tin và truyền thống tôn giáo của dân tộc. Từ những chi tiết nhỏ nhất trên từng bức tượng, chúng ta thấy được lòng nhiệt thành và lòng thành kính của người thợ điêu khắc. Sự kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật và tâm linh trong từng bức tượng là minh chứng rõ ràng cho sức sống và sức mạnh của truyền thống tôn giáo Việt Nam.

Và khi nhìn lại hành trình khám phá, chúng ta không chỉ gặp gỡ những tượng điêu khắc uy nghi, mà còn trải nghiệm những giá trị tinh thần sâu sắc, những kiến thức về lòng thành kính và đức tin của người Việt. Hãy để những bức tượng Tam Tứ Phủ là những hình ảnh vững chắc, góp phần làm phong phú và tôn lên văn hóa tâm linh đậm chất Việt Nam, gửi gắm thông điệp về sự kính trọng, tôn nghiêm và lòng biết ơn với quá khứ, cũng như khát vọng bảo tồn và truyền dịp văn hóa này tới thế hệ sau.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0967978951
icons8-exercise-96 chat-active-icon