Giới thiệu chung
Tượng Thánh là gì? Tượng thánh là bức tượng của các vị thần thánh trong các tôn giáo trên khắp thế giới. Chúng đóng vai trò là hình ảnh vật lý của các thần thánh, các thánh, hoặc những nhân vật quan trọng trong đạo đức và tôn giáo. Tượng thánh được chế tác từ nhiều loại vật liệu khác nhau, bao gồm đá, gỗ, kim loại, sứ, và đồng.
Kích thước của tượng thánh không cố định, đôi khi nhỏ và thích hợp để trang trí trong nhà hoặc trên bàn thờ gia đình, hoặc lớn hơn, đủ lớn để chiếm cả không gian của một ngôi đền hoặc thánh đường. Vai trò của tượng thánh trong tôn giáo vô cùng quan trọng. Chúng thường được sử dụng trong các nghi lễ, lễ cầu nguyện và các hoạt động tôn giáo khác.
Tượng thánh đóng vai trò là biểu tượng của lòng tôn kính, tôn trọng và sự kết nối giữa con người và thần linh. Nhìn vào tượng thánh, tín đồ có thể cảm nhận sự hiện diện tinh thần và tinh thần linh thiêng của thần thánh. Chúng thường đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện lòng kính trọng và sự sùng bái của con người đối với tôn giáo và tín ngưỡng của họ.
Trong Đạo Mẫu, tôn vinh Tam Tòa Thánh Mẫu là một khía cạnh quan trọng và phổ biến. Tại hầu hết các đền, điện và phủ của tín ngưỡng thờ Mẫu Tam – Tứ phủ, chúng ta thường bắt gặp các tượng đại diện cho Tam Tòa Thánh Mẫu với trang phục đỏ, xanh và trắng, tượng trưng cho miền Trời (Thiên phủ), miền Rừng (Nhạc phủ) và miền Nước (Thoải phủ). Những tượng Tam Toà Thánh Mẫu thường được thể hiện dưới dạng ba vị thần nữ đứng cùng nhau, mỗi vị thần nữ mang trên mình trang phục tương ứng với miền mà họ đại diện. Tôn vinh Tam Tòa Thánh Mẫu là một phần quan trọng trong các nghi lễ và lễ hội của Đạo Mẫu, nơi mà người dân cầu nguyện và tôn kính các vị thần nữ này để mong nhận được sự bảo vệ và may mắn.
Tượng Tam Toà Thánh Mẫu
Tam Toà Thánh Mẫu là gì?
Tam Tòa Thánh Mẫu là một khái niệm trong Đạo Mẫu, một tín ngưỡng phổ biến ở Việt Nam. Tam Tòa Thánh Mẫu gồm ba vị thần nữ chính, được tôn vinh là ba vị thần nữ đứng đầu trong Đạo Mẫu, và họ đại diện cho ba miền thiêng liêng và quan trọng trong vũ trụ.
Tam Toà Thánh Mẫu gồm ba vị thần nữ chính:
- Thiên phủ (Mẫu Thượng Thiên): Đại diện cho miền trời, cai quản các vị thần linh và mạch lạc trong vũ trụ.
- Nhạc phủ (Mẫu Thượng Nhạc): Đại diện cho miền rừng và các loài cây cỏ.
- Thoải phủ (Bà Chúa Thoải): Đại diện cho miền nước và các nguồn nước.
Tam Tòa Thánh Mẫu thường được tôn vinh và thờ cúng trong các đền, điện và phủ của tín ngưỡng thờ Mẫu Tam – Tứ phủ. Những nơi này thường trưng bày các tượng đại diện cho Tam Tòa Thánh Mẫu, và những tượng này thể hiện sự tôn kính và lòng thành kính của con người dành cho ba vị thần nữ này trong Đạo Mẫu.
Ý nghĩa của việc thờ cúng tượng Tam Toà Thánh Mẫu
Ý nghĩa việc thờ cúng tượng Tam Tòa Thánh Mẫu là rất đa dạng và sâu sắc, phản ánh những giá trị tâm linh, văn hóa và tín ngưỡng truyền thống của người Việt Nam.
- Cầu khấn phước lành: Việc thờ cúng tượng Tam Tòa Thánh Mẫu thể hiện lòng biết ơn và tôn kính đối với các vị thần mẫu đã ban phước, bảo hộ và chăm sóc cho con người. Người dân hy vọng rằng việc thờ cúng sẽ giúp họ nhận được sự bảo vệ, may mắn và phước lành trong cuộc sống.
- Bảo vệ tự nhiên và an lành cho cộng đồng: Thờ cúng tượng Tam Tòa Thánh Mẫu cũng mang ý nghĩa bảo vệ và an lành cho tự nhiên, đất đai và cộng đồng. Người dân tin rằng việc thờ cúng sẽ đem lại sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên, giữ gìn cân bằng tự nhiên và tránh khỏi những tai họa.
- Tôn vinh tình mẫu tử: Thờ cúng tượng Thánh Mẫu là cách để tôn vinh tình mẫu tử và lòng hiếu thảo của con người đối với mẹ. Mẹ luôn là biểu tượng của sự ân cần, yêu thương và bảo vệ gia đình, và việc thờ cúng tượng Mẫu Thượng cũng là cách để con cháu tỏ lòng biết ơn và tri ân.
- Duy trì và phát triển văn hóa tín ngưỡng: Thờ cúng tượng Tam Tòa Thánh Mẫu là một phần quan trọng của văn hóa tín ngưỡng truyền thống của người Việt Nam. Việc tham gia vào các nghi lễ và lễ hội thờ cúng không chỉ giữ gìn và phát triển văn hóa tín ngưỡng mà còn gắn kết và duy trì đoàn kết trong cộng đồng.
- Sống đạo đức, hòa hợp với đời sống xã hội: Việc thờ cúng tượng Tam Tòa Thánh Mẫu cũng có ý nghĩa về đạo đức và hòa hợp với đời sống xã hội. Người dân thường coi việc thờ cúng là một phần tôn giáo và lòng thành kính của họ, giúp họ sống có trật tự và tuân thủ những quy tắc đạo đức trong cuộc sống hàng ngày.
Việc thờ cúng tượng Tam Tòa Thánh Mẫu không chỉ mang ý nghĩa về tâm linh và văn hóa mà còn phản ánh những giá trị tôn giáo, tình mẫu tử và đạo đức trong cuộc sống của người Việt Nam.
Tượng Tam Toà Thánh Mẫu của Phúc Lâm Sơn Đồng
Bức tượng Tam Tòa Thánh Mẫu là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đẹp mắt, thể hiện sự tôn kính và tín ngưỡng đối với Thánh Mẫu. Với sự kết hợp tinh tế giữa chất liệu sơn và thếp Vàng, tượng mang đến vẻ đẹp tuyệt vời và tinh xảo, trở thành một điểm nhấn nổi bật trong không gian tôn thờ và là niềm kiêu hãnh của người nghệ nhân và người sở hữu.
Tượng Tam Tòa Thánh Mẫu, một tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp, đã được tạo nên bởi đôi bàn tay tài hoa của những nghệ nhân có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này.
Mỗi họa tiết và hoa văn trên bức tượng được chăm chút một cách tỉ mỉ, cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ nhất. Sự tinh xảo trong từng nét chạm trổ thể hiện sự tận tụy và khéo léo của những người thợ điêu khắc.
Không chỉ Tượng Tam Tòa Thánh Mẫu, mà cả các sản phẩm tượng phật khác trong bộ sưu tập của chúng tôi, đã nhận được sự đánh giá cao và sự hài lòng từ đông đảo khách hàng. Khách hàng đều đánh giá rất cao về mẫu mã tuyệt đẹp và chất lượng vượt trội của các tác phẩm, cũng như thái độ phục vụ chuyên nghiệp và tận tâm của chúng tôi.
Chúng tôi luôn coi khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động của chúng tôi. Chúng tôi không ngừng cải thiện và phấn đấu để đáp ứng và vượt qua mọi nhu cầu của quý khách. Sự hài lòng của quý khách là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi, và chúng tôi cam kết đem đến cho quý khách những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và không thể nào quên.
Giới thiệu về Phúc Lâm Sơn Đồng
Quy trình làm việc
Để đảm bảo chất lượng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Phúc Lâm thực hiện quy trình thiết kế và thi công như sau:
- Bước 1: Tiến hành tìm hiểu thông tin, đo kích thước không gian thờ để tính toán chính xác về kích thước cho từng sản phẩm.
- Bước 2: Tư vấn, thiết kế và lựa chọn kích thước cung số đẹp phù hợp, thống nhất phương án thi công với quý khách hàng.
- Bước 3: Báo giá chi tiết cho từng hạng mục sản phẩm, tổng thể công trình.
- Bước 4: Thi công, trong quá trình thi công, quý khách hàng có thể yêu cầu Phúc Lâm báo cáo tiến độ, kiểm tra giám sát chất lượng trực tiếp tại xưởng sản xuất hoặc bằng video, hình ảnh.
- Bước 5: Lắp đặt và kiểm tra chất lượng tổng thể lần cuối cùng, tiến hành bàn giao cho quý khách hàng.
- Bước 6: Bảo hành lâu dài và bảo trì chọn đời sản phẩm, đảm bảo sự an tâm và tin tưởng của khách hàng với sản phẩm của Phúc Lâm.
Chúng tôi cam kết thực hiện mỗi bước công việc một cách tỉ mỉ, đúng tiến độ và chất lượng. Quý khách hàng có thể yên tâm về sự chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ nhân viên của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trong quá trình thiết kế, thi công và bảo hành sản phẩm.
Lời cam kết
Phúc Lâm Sơn Đồng xin cam kết đáp ứng mọi nhu cầu và yêu cầu của khách hàng về sản phẩm đồ thờ, tượng phật, sản phẩm tâm linh, với các cam kết sau:
- Gỗ chất lượng, đúng chủng loại 100%, được qua sử lí kĩ càng để chống mối mọt cong vênh, đảm bảo độ bền và đẹp của sản phẩm.
- Chất lượng sản phẩm trong ngoài như nhau, khách hàng được kiểm tra trực tiếp ở bất kì công đoạn nào, đảm bảo sự hoàn hảo và tinh tế của sản phẩm.
- Hoàn thành và bàn giao đúng tiến độ thời gian đã cam kết, đảm bảo sự thuận tiện và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Bảo hành 7 năm cho chất lượng sơn, 10 năm cho chất liệu gỗ, hỗ trợ bảo trì trọn đời sản phẩm, đảm bảo sự an tâm và tin tưởng của khách hàng.
- Tất cả kích thước của đồ thờ, tượng phật, sản phẩm tâm linh đều được làm theo cung số đẹp phù hợp với phong thủy người Việt, đảm bảo sự tinh tế và đẳng cấp của sản phẩm.
Chúng tôi cam kết luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, đem đến sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối cho quý khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.
Thông tin tham khảo
Tìm hiểu chi tiết về ba vị Thánh Mẫu trong Tam Toà Thánh Mẫu
Mẫu Thượng Thiên
Mẫu Thượng Thiên, còn được gọi là Mẫu Đệ Nhất, là một trong ba vị thần nữ trong Tam Tòa Thánh Mẫu trong Đạo Mẫu, một tín ngưỡng truyền thống phổ biến ở Việt Nam. Mẫu Thượng Thiên được tôn vinh là nữ thần cai quản miền trời, sở hữu quyền năng vượt trên mây, mưa, sấm, chớp và có ảnh hưởng đến văn hóa nông nghiệp lúa nước của dân tộc.
Theo quan niệm của dân gian, Mẫu Thượng Thiên chịu trách nhiệm kiểm soát các hiện tượng thiên nhiên, như tạo mưa, tạo mây, gửi sấm chớp và sự chớp nhoáng của mùa đông. Bà là người chịu trách nhiệm đem đến những biến đổi thời tiết quan trọng cho cuộc sống của người dân, đặc biệt là trong hoạt động nông nghiệp. Những kiến thức về thời tiết và môi trường của Mẫu Thượng Thiên đã được dân gian chuyển đạt qua nhiều thế hệ, đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn thời điểm gieo trồng và thu hoạch lúa.
Trong Tam Tòa Thánh Mẫu, Mẫu Thượng Thiên thường được vị trí quan trọng nhất, tọa lạc ở vị trí chính giữa và thường mặc áo đỏ, tượng trưng cho sự quyền uy và sức mạnh của bà trong việc cai quản miền trời và kiểm soát thời tiết.
Ba lần giáng sinh
Mẫu Đệ Nhất Thượng Thiên còn được gọi là Mẫu Liễu Hạnh. Mẫu Liễu Hạnh xuất thân từ gia đình quyền quý, là con vua Ngọc Hoàng với tên là Đệ Nhị Quỳnh Hoa công chúa. Bà có ba lần giáng sinh xuống cõi trần, mỗi lần mang tên và địa điểm khác nhau.
- Lần giáng sinh thứ nhất, Mẫu Liễu Hạnh giáng xuống nhà họ Phạm ở Quảng Nạp, Vỉ Nhuế, Ý Yên, Nam Định. Bà được đặt tên Phạm Tiên Nga và sống đến 40 tuổi.
- Lần thứ hai, bà giáng sinh vào nhà họ Lê ở An Thái, Vụ Bản, Nam Định. Tại đây, Mẫu Liễu Hạnh kết duyên cùng Trần Đào Lang, nhưng rồi trở về trời khi mới 21 tuổi.
- Lần thứ ba, bà giáng xuống Nga Sơn, Thanh Hóa, để tái hợp cùng Mai Sinh, hậu kiếp của Trần Đào Lang. Nhưng sau hơn một năm, bà lại kết thúc cuộc hội ngộ và trở về thiên đàng.
Mẫu Liễu Hạnh được tôn vinh và thờ cúng trong nhiều đền thờ và phủ trên khắp nơi, và một số đền thờ nổi tiếng liên quan đến ba lần giáng sinh của bà là Phủ Đại La Tiên Từ và Phủ Quảng Cung ở Nam Định, Phủ Dày với các đền phủ như Phủ Công Đồng, Phủ chính Tiên Hương, Phủ Vân Cát, Phủ Bóng, và nhiều đền khác như Đền Khởi Thánh và Lăng Mẫu.
Thánh tích
Mẫu Liễu Hạnh, trong quá trình giáng sinh xuống cõi trần, để lại nhiều thánh tích quan trọng trên dương gian. Dưới đây là một số thánh tích đáng chú ý của Mẫu:
- Thánh tích về trận chiến Đèo Ngang: Lần này, Tiên Chúa hóa phép thành một cô gái xinh đẹp và mở quán bán cho khách bộ hành tại Đèo Ngang (Quảng Bình). Lời đồn đại về cô gái này lan tỏa khắp nơi, và hoàng tử vua sắp kế vị đã tới gạ gẫm Tiên Chúa, nhưng cuối cùng bị Tiên Chúa làm điên đảo. Sau đó, tám vị Kim Cương lừa bắt Tiên Chúa và đưa về kinh để hỏi tội. Nhà vua cuối cùng tha thứ và chúc phúc Tiên Chúa.
- Thánh tích về gặp gỡ Trạng Bùng Phùng Khắc Khoan: Phùng Khắc Khoan đã gặp Mẫu Liễu Hạnh hai lần và viết xướng họa thơ, một lần tại chùa Thiên Minh (Lạng Sơn) và một lần tại Hồ Tây (nay thuộc Hà Nội). Các thánh tích này liên quan đến Đền Mẫu Đồng Đăng và Phủ Tây Hồ.
- Thánh tích về sự giúp đỡ vua Quang Trung: Trong cuộc chiến chống lại quân Thanh, Mẫu Liễu Hạnh hóa thành một bà già dâng cháo cho quân Tây Sơn và giúp cho chiến dịch của vua Quang Trung thắng lợi tại Thăng Long. Thánh tích này liên quan đến đền Dâu và đền Quán Cháo.
- Thánh tích về việc Mẫu Liễu Hạnh quy y nhà Phật: Tiên Chúa sau khi hóa về trời, đã xin Ngọc Hoàng Thượng đế cho trở lại cõi trần gian và cùng hai thị nữ Quỳnh Hoa và Quế Hoa xuống trần. Mẫu Liễu Hạnh xuống Phố Cát, Thanh Hoá, và những thánh tích liên quan là đền Mẫu Đồng Đăng và đền Phố Cát.
Những sự việc này đã giữ cho Đạo Mẫu và Đạo Phật luôn gắn bó với nhau. Tại những đền thờ Tứ Phủ, thường có cả Phật và Đạo Mẫu được thờ cúng, thể hiện sự đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau của hai tôn giáo này.
Đền thờ
Đền thờ Mẫu Thượng Thiên có mặt ở khắp nơi trên toàn quốc, nhưng nhiều và lớn nhất vẫn là ở những nơi mà Mẫu được cho là giáng trần hoặc hiển linh, để lại dấu tích đặc biệt. Những đền thờ này thường là nơi linh thiêng và thiêng liêng, thu hút đông đảo phụ nữ và tín đồ Đạo Mẫu đến tham gia cầu nguyện và tôn kính Mẫu Thượng Thiên. Ngày hội chính để tôn vinh Mẫu Thượng Thiên là ngày 3/3 âm lịch hàng năm, được xem là ngày linh thiêng và quan trọng của Đạo Mẫu. Vào ngày này, người dân đổ về các đền thờ Mẫu để thực hiện các nghi lễ và lễ hội nhằm tôn kính và cầu nguyện đến Mẫu Thượng Thiên, hy vọng nhận được sự bảo vệ, phù hộ và may mắn trong cuộc sống.
Mẫu Thượng Ngàn
Mẫu Thượng Ngàn, hay còn được gọi là Mẫu Đệ Nhị, là một trong những Thánh Mẫu được tôn thờ và gắn bó mật thiết với con người, cây cỏ, chim, và thú rừng núi. Bà là vị thần linh quản lý và bảo vệ miền rừng núi, góp phần duy trì sự cân bằng và hòa hợp trong thiên nhiên. Thánh Mẫu Thượng Ngàn thường được thờ cúng tại nhiều địa điểm khắp nơi, nhưng hai nơi thờ phụng chính và linh thiêng nhất là Suối Mỡ ở tỉnh Bắc Giang và Bắc Lệ ở tỉnh Lạng Sơn.
Đền thờ Mẫu Thượng Ngàn thường xuất hiện tại những vùng có rừng phòng hộ, núi non trùng điệp và thiên nhiên hoang sơ. Với sự linh thiêng và tôn quý, nơi đền thờ Mẫu luôn thu hút đông đảo dân chúng và du khách đến viếng thăm, cầu nguyện và tạ ơn. Ngày lễ chính của Mẫu Thượng Ngàn là ngày 20/09 âm lịch hàng năm, khi người dân địa phương tụ tập, tổ chức các hoạt động tôn vinh và cúng dường Mẫu với lòng thành kính.
Trên ban thờ Tam Tòa Thánh Mẫu, Mẫu Thượng Ngàn thường được vị trí bên tay trái Mẫu Thượng Thiên. Điều này thể hiện sự thống nhất và liên kết giữa các Thánh Mẫu, tạo nên bức tranh tôn giáo phong phú và đa dạng của dân gian.
Mẫu Thượng Ngàn được mô tả thường mặc áo màu xanh, điềm đạm và uy nghiêm, truyền tải sự mênh mông và bao la của miền rừng núi. Bà thường được tưởng tượng như một vị nữ thần cao cả, trao ban phước lành cho dân lành, bảo vệ an lành cho các sinh vật và thú cưng, cũng như bảo vệ thiên nhiên hoang sơ khỏi sự xâm phạm của con người.
Thánh Mẫu Thượng Ngàn đóng vai trò quan trọng trong tín ngưỡng và văn hóa dân gian Việt Nam, là biểu tượng của sự kính trọng và tôn vinh thiên nhiên, thể hiện lòng biết ơn và sự gắn bó của con người với vùng đất hùng vĩ và thiêng liêng của miền rừng núi.
Thần tích
Mẫu Thượng Ngàn có nhiều thần tích và truyền thuyết tại nhiều địa điểm khác nhau. Cụ thể:
- Tại đền Suối Mỡ, Mẫu Thượng Ngàn là con gái của Vua Hùng Định Vương và hoàng hậu An Nương – Mỵ Nương Quế Hoa công chúa, co. Bà được tưởng tượng là một vị công chúa thông minh và đầy tài năng. Khi lớn lên, Quế Hoa luôn nhớ thương mẹ và cùng 12 thị nữ đi tu tiên luyện đạo, giúp đỡ dân lành. Sau khi giúp người dân có cuộc sống tốt đẹp, bà cùng 12 thị nữ bay lên trời trên đám mây ngũ sắc.
- Tại đền Bắc Lệ, Mẫu Thượng Ngàn được mô tả là công chúa La Bình, con gái của Sơn Tinh (tức Tản Viên Sơn Thánh) và Mỵ Nương. La Bình Công chúa học hỏi nhiều từ cha mình và trở thành người đại diện của Sơn Thánh, trông coi 81 cửa rừng và các miền núi non. Sau khi Tản Viên và Mỵ Nương trở về trời, họ trở thành hai vị thánh bất tử, La Bình Công chúa được phong là Công chúa Thượng Ngàn và tiếp tục bảo vệ và chăm sóc dân lành.
- Tại đền Đông Cuông, Mẫu Thượng Ngàn là Lâm Cung Thánh Mẫu, vừa là bậc thánh vừa có hình hài như người mẹ và người vợ trần thế. Đền Đông Cuông, Đền Vọng Đông, và Đền Tuần Quán tại Yên Bái là những địa điểm nổi tiếng thờ Mẫu Thượng Ngàn.
Mẫu Thượng Ngàn là biểu tượng của sự gắn bó, lòng biết ơn và tôn kính thiên nhiên, cùng với việc bảo vệ và chăm sóc cho con người, cây cỏ, chim, và thú rừng núi.
Mẫu Thoải
Mẫu Thoải, còn được gọi là Mẫu Đệ Tam, Mẫu Thủy, là một Thánh Mẫu quan trọng trong tín ngưỡng Đạo Mẫu của người Việt Nam. Tuy nhiên, thần tích về Mẫu Thoải không được thống nhất như Mẫu Liễu Hạnh, và có nhiều phiên bản khác nhau.
Thần tích
- Một trong những truyền thuyết vềMẫu Thoải là bà là con gái của vua Thủy Tề (Long Vương). Có hai phiên bản về việc Mẫu Thoải là con gái của Long Vương. Truyền thuyết từ vùng Thái Bình, Nghệ An kể rằng vua Kinh Dương Vương gặp một người con gái xinh đẹp và lấy nàng làm vợ, người con gái này chính là con gái của Long Vương. Sau này, bà sinh ra Sùng Lãm, hay còn được biết đến với tên vua Lạc Long Quân.
- Còn một phiên bản truyền thuyết khác tại vùng Nghệ Ancho biết, Mẫu Thoải cũng là con gái của Vua Thủy Tề, nhưng không nhắc đến việc sinh ra vua Lạc Long Quân. Trong câu chuyện này, Mẫu Thoải bị phản bội và bị vua Thủy Tề đày ải. Sau đó, bà được cứu giúp bởi thư sinh Liễu Nghị và trở về Thoải Phủ.
- Trong một số truyền thuyết khác tại Hà Nội, Mẫu Thoải được coi là vợ của Vua Thủy Tề và trông coi các việc ở các bến sông lớn.
- Ngoài ra, còn có truyền thuyết cho rằng Mẫu Thoảihóa thân của 3 công chúa của Lạc Long Quân và Âu Cơ, và có nhiệm vụ cai quản sông biển và sông suối, giúp dân chống lụt và đánh đuổi các vị thần mưa, thần gió.
Với những truyền thuyết đa dạng này, Mẫu Thoải là một vị thần linh đa diện, liên quan đến đời sống thủy sinh và đóng vai trò quan trọng trong tín ngưỡng và văn hóa dân gian Việt Nam. Các đền thờ Mẫu Thoải cũng được xây dựng tại nhiều vùng đất khác nhau để tôn kính và cầu nguyện cho sự bình an và may mắn.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.