Giới thiệu chung
Tượng thánh là một đối tượng có hình dạng và hình thức đại diện cho một thần, một vị thánh hoặc một nhân vật quan trọng trong tôn giáo. Tượng thánh có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như đá, gỗ, kim loại, sứ, thạch cao và thậm chí là nhựa. Kích thước của tượng thánh có thể rất nhỏ, chỉ đủ để trang trí trong nhà, hoặc có thể lớn đến mức chiếm toàn bộ không gian của một ngôi đền hoặc một thánh đường.
Trong tôn giáo, tượng thánh được sử dụng để thể hiện sự tôn kính và sự tôn trọng đối với thần linh. Chúng có thể được sử dụng trong các nghi lễ và lễ cầu nguyện, và được coi là một phương tiện để tăng cường sự kết nối giữa con người và thần linh.
Ngoài việc sử dụng trong mục đích tôn giáo, tượng thánh cũng có thể được sử dụng trong các mục đích khác như trang trí nội thất hoặc điêu khắc. Trong trang trí nội thất, tượng thánh thường được sử dụng để tạo ra một không gian trang trí độc đáo và đầy tính nghệ thuật. Chúng có thể được đặt trong phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng làm việc và được sử dụng để tăng cường không gian sống của người dùng. Tượng thánh cũng có thể được sử dụng để trang trí bên ngoài, chẳng hạn như trong các khu vườn hoặc đền điện.
Trong điêu khắc, tượng thánh là một phương tiện để truyền tải thông điệp tôn giáo, lịch sử hoặc văn hóa. Chúng có thể được điêu khắc trên các công trình kiến trúc như đền đài, tòa nhà, cầu và các công trình công cộng khác. Tượng thánh cũng có thể được tạo ra như một tác phẩm nghệ thuật độc lập, có giá trị tài chính cao và được trưng bày trong các bảo tàng nghệ thuật.
Tóm lại, tượng thánh là một đối tượng đại diện cho một thần, một vị thánh hoặc một nhân vật quan trọng trong tôn giáo. Chúng có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau và có kích thước khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Ngoài việc sử dụng trong mục đích tôn giáo, tượng thánh còn có thể được sử dụng trong các mục đích trang trí nội thất hoặc điêu khắc. Việc sử dụng tượng thánh trong mục đích nào cũng đều gây ra nhiều tranh cãi và có những quan điểm khác nhau về tính đúng đắn và hiệu quả của việc này.
Tượng Thái Thượng Lão Quân
Nguồn Gốc Thần Thoại
Trong truyền thuyết Đạo Giáo, được coi là một trong những tôn giáo cổ xưa của Trung Quốc, thuở sơ khai của vũ trụ, trước khi có trời đất và cả hỗn mang, chỉ có một nguyên khí huyền bí được gọi là Thái cực hỗn nguyên. Trong nguyên khí này tồn tại một vị Nguyên Thủy Thiên Vương, với Nguyên Thủy nghĩa là cái gốc đầu tiên. Vị Nguyên Thủy Thiên Vương này không phải là một vị thần, mà chỉ là nguyên lý sơ khai của vũ trụ.
Khi Thái cực hình thành, sự xuất hiện của Âm Dương đã khiến nguyên khí này đông kết lại và trở thành Bàn Cổ, tạo ra trời đất. Trong quá trình này, linh thể của Nguyên Thủy Thiên Vương được phân chia thành ba phần, tạo nên ba đấng tối cao của vũ trụ, gọi là Nguyên Thủy Thiên Tôn, Linh Bảo Thiên Tôn và Đạo Đức Thiên Tôn.
Bàn Cổ sau đó đã chết đi, nhưng linh thể của ba đấng Thiên Tôn thì tồn tại mãi mãi. Tam Thanh, gồm Nguyên Thủy Thiên Tôn, Linh Bảo Thiên Tôn và Đạo Đức Thiên Tôn, đã sinh hoá và trở thành các đấng thần thánh tiên, và các thần thánh tiên đều quay về cõi Tam Thanh. Trong Tam Thanh, Ngọc Hoàng Thượng đế được xem là vua ở thiên đình, cũng là do Tam Thanh chỉ định.
Thái Thượng Lão Quân được xem là một trong những đấng linh thiêng nhất của Đạo Giáo. Theo truyền thuyết, Thái Thượng Lão Quân giáng trần vào đời Chu và được biết đến với tên gọi là Lão Tử. Ông đã viết ra Đạo Đức Kinh, được tôn là Giáo chủ và Đạo tổ của Đạo Giáo.
Thái Thượng Lão Quân được cho là ở tại cung Đâu Suất, tầng trời cao nhất. Trong cung Đâu Suất, có lò Bát quái là nơi luyện các loại tiên đơn thánh thuỷ để trường sinh bất tử.
Trong Phong thần diễn nghĩa, Thái Thượng Lão Quân đã xuất hiện cùng với Sư tôn Hồng Quân Lão Tổ để phân xử và nhập tam giáo (Chơn Giáo, Xiển Giáo, Triệt Giáo) và biến chúng thành một, tạo ra Đạo Giáo. Tam giáo này bao gồm ba phái, đại diện cho ba đường truyền của Đạo Giáo: Chơn Giáo, Xiển Giáo và Triệt Giáo.
Chơn Giáo tập trung vào việc tu hành và cải tạo bản thân, để đạt được sự giải thoát khỏi vòng luân hồi. Xiển Giáo tập trung vào việc thực hành pháp thuật và sức mạnh siêu nhiên, trong khi Triệt Giáo tập trung vào việc tìm hiểu sự thật tối cao về vũ trụ và tinh thần.
Trong Tam Thanh, Thái Thượng Lão Quân có nhiều tôn hiệu như Đạo Đức Thiên Tôn, Hỗn Nguyên Lão Quân, Thái Thanh Đại đế, Hàng Sinh Thiên Tôn, Thái Thượng Thiên Tôn, Hỗn Nguyên Giáo Tổ Thái Thượng Đạo Tổ, Vô cực Chí Tôn, Vô cực Lão Tổ, Thần Bảo Quân, Thái Thượng Hỗn Nguyên Đạo Đức Thiên Tôn và Thái Thanh Nguyên Thánh Hư Vô Chí Tôn Thái Thượng Nguyên Hoàng Đại Đạo Quân.
Cõi của Thái Thượng Lão Quân được gọi là Thanh Cảnh, là nơi tinh túy của vũ trụ tập trung và cũng là nơi ông trú ngụ. Thái Thượng Lão Quân được xem là một trong những đấng linh thiêng nhất của Đạo Giáo, được coi là bậc thầy và người hướng dẫn trong việc tu hành và truyền thống tâm linh của Đạo Giáo.
Ý nghĩa của thờ Tượng Thái Thượng Lão Quân
Theo tín ngưỡng dân gian của người Trung Quốc, Thái Thượng Lão Quân được coi là một vị thần quan trọng, được tôn vinh và thờ cúng bởi nhiều người. Ông được coi là vị thần bảo trợ cho sức khỏe, sự giàu có, hạnh phúc và sự thành công trong cuộc sống. Ngoài ra, ông còn được cho là một vị thần có sức mạnh đặc biệt giúp con người tránh khỏi các tai họa, tà ma, thần dữ và các thế lực xấu.
Theo truyền thống, Thái Thượng Lão Quân được miêu tả là một vị thần giàu lòng từ bi, với một bộ râu dài trắng tinh, áo choàng đỏ và một cây gậy đúc bằng đồng. Vị thần này được coi là người thừa kế truyền thống của đạo Phật, và ông được cho là có sức mạnh tương đương với các vị thần khác trong tín ngưỡng Trung Quốc.
Việc thờ cúng Thái Thượng Lão Quân còn có ý nghĩa sâu sắc về mặt tâm linh. Đó là sự tôn trọng và cảm ơn đối với những điều tốt đẹp trong cuộc sống, cũng như mong muốn có sự giúp đỡ và bảo trợ của các vị thần trong cuộc sống hàng ngày. Thờ cúng Thái Thượng Lão Quân còn được coi là một phương thức để tìm kiếm niềm tin và hy vọng trong cuộc sống.
Ngoài ra, việc thờ cúng Thái Thượng Lão Quân còn được xem là một nét đẹp văn hóa của người Trung Quốc. Đây là một truyền thống lâu đời được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, thể hiện sự tôn trọng và tinh tế trong các hoạt động tâm linh và tôn giáo. Việc thờ cúng Thái Thượng Lão Quân là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người Trung Quốc, và nó đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa và truyền thống tôn giáo của đất nước này.
Tượng Thái Thượng Lão Quân Của Phúc Lâm Sơn Đồng
Tượng Thái Thượng Lão Quân của Phúc Lâm được xem là một trong những tác phẩm điêu khắc đẹp nhất và có giá trị tâm linh cao trong Đạo Giáo. Với kỹ năng và kinh nghiệm lâu năm trong nghề, các nghệ nhân đã thể hiện tất cả những tinh hoa của nghệ thuật điêu khắc trên bức tượng Thái Thượng Lão Quân. Các họa tiết và hoa văn trên tượng đều được làm một cách cẩn thận, tỉ mỉ đến từng chi tiết, tạo nên một tác phẩm tuyệt đẹp và có giá trị tâm linh sâu sắc.
Chúng tôi là một đơn vị chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm tượng phật và các vật phẩm tâm linh khác, trong đó có tượng Thái Thượng Lão Quân. Chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, đẹp mắt và có giá trị tâm linh cao nhất. Chúng tôi luôn quan tâm đến ý kiến của khách hàng và sẵn sàng phục vụ và hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi để đảm bảo sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng đối với chúng tôi.
Chúng tôi hy vọng rằng khách hàng sẽ tìm thấy sự hài lòng khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi và sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi trong tương lai. Chúng tôi luôn nỗ lực để cải tiến sản phẩm và dịch vụ của mình để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng của chúng tôi.
Giới thiệu về Phúc Lâm Sơn Đồng
Quy trình làm việc
Để đảm bảo chất lượng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Phúc Lâm thực hiện quy trình thiết kế và thi công như sau:
- Bước 1: Tiến hành tìm hiểu thông tin, đo kích thước không gian thờ để tính toán chính xác về kích thước cho từng sản phẩm.
- Bước 2: Tư vấn, thiết kế và lựa chọn kích thước cung số đẹp phù hợp, thống nhất phương án thi công với quý khách hàng.
- Bước 3: Báo giá chi tiết cho từng hạng mục sản phẩm, tổng thể công trình.
- Bước 4: Thi công, trong quá trình thi công, quý khách hàng có thể yêu cầu Phúc Lâm báo cáo tiến độ, kiểm tra giám sát chất lượng trực tiếp tại xưởng sản xuất hoặc bằng video, hình ảnh.
- Bước 5: Lắp đặt và kiểm tra chất lượng tổng thể lần cuối cùng, tiến hành bàn giao cho quý khách hàng.
- Bước 6: Bảo hành lâu dài và bảo trì chọn đời sản phẩm, đảm bảo sự an tâm và tin tưởng của khách hàng với sản phẩm của Phúc Lâm.
Chúng tôi cam kết thực hiện mỗi bước công việc một cách tỉ mỉ, đúng tiến độ và chất lượng. Quý khách hàng có thể yên tâm về sự chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ nhân viên của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trong quá trình thiết kế, thi công và bảo hành sản phẩm.
Lời cam kết
Phúc Lâm Sơn Đồng xin cam kết đáp ứng mọi nhu cầu và yêu cầu của khách hàng về sản phẩm đồ thờ, tượng phật, sản phẩm tâm linh, với các cam kết sau:
- Gỗ chất lượng, đúng chủng loại 100%, được qua sử lí kĩ càng để chống mối mọt cong vênh, đảm bảo độ bền và đẹp của sản phẩm.
- Chất lượng sản phẩm trong ngoài như nhau, khách hàng được kiểm tra trực tiếp ở bất kì công đoạn nào, đảm bảo sự hoàn hảo và tinh tế của sản phẩm.
- Hoàn thành và bàn giao đúng tiến độ thời gian đã cam kết, đảm bảo sự thuận tiện và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Bảo hành 7 năm cho chất lượng sơn, 10 năm cho chất liệu gỗ, hỗ trợ bảo trì trọn đời sản phẩm, đảm bảo sự an tâm và tin tưởng của khách hàng.
- Tất cả kích thước của đồ thờ, tượng phật, sản phẩm tâm linh đều được làm theo cung số đẹp phù hợp với phong thủy người Việt, đảm bảo sự tinh tế và đẳng cấp của sản phẩm.
Chúng tôi cam kết luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, đem đến sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối cho quý khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.
Thông tin tham khảo
Cách thờ Thái Thượng Lão Quân và bùa chú
Bùa chú Thái Thượng Lão Quân, còn được gọi là bùa chú Tiên Gia, là một trong những bùa chú quan trọng trong Đạo Giáo. Bùa chú này có thể được sử dụng cho tất cả các loại bùa khác của Tổ Sư Đạo Gia.
Thần chú của Thái Thượng Lão Quân được cho là có khả năng phục vụ cho tất cả các mục đích, từ hóa giải loạn khí khi luyện khí bị loạn, đến định tâm khi tâm bất an, và bảo vệ sự bình an khi vào những nơi nguy hiểm.
Về hình thức, bùa chú Thái Thượng Lão Quân có dạng một lá bùa, với 4 phần liên thông hô ứng theo đúng quy trình. Phần đầu của lá bùa là phù đầu, ký hiệu của môn phái. Phần giữa của lá bùa là phù phúc, nội dung bùa được đóng khung giữa hai nét mở rộng như tấm rèm, và phần cuối cùng của lá bùa là phù đảm, là ký hiệu tượng trưng nhằm thỉnh tổ sư về trấn ngự trong lá bùa.
Cách thờ Thái Thượng Lão Quân và sử dụng bùa chú này đòi hỏi sự tôn trọng và tâm tình khi sử dụng. Mặc dù nhìn thoạt trông bùa chú Thái Thượng Lão Quân có vẻ loằng ngoằng, nhưng thực tế nó được đóng khung nghiêm ngặt và đầy đủ các yếu tố quan trọng. Nếu bùa không có phần đảm, nó sẽ trở thành đồ bỏ, giống như một công văn không có dấu mộc. Vì vậy, khi sử dụng bùa chú Thái Thượng Lão Quân, người sử dụng cần phải hiểu rõ các yếu tố và quy trình của nó để đảm bảo sự hiệu quả và an toàn trong việc sử dụng.
Đạo giáo là gì?
Đạo giáo là một tôn giáo cổ xưa có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tôn giáo này có hai nhánh phát triển chính là Đạo giáo thần tiên và Đạo giáo phù thủy. Trong quá trình phát triển của mình, Đạo giáo không bao giờ trở thành hệ tư tưởng thống trị trong xã hội Trung Quốc như Nho giáo hay Phật giáo, tuy nhiên, vai trò của Đạo giáo trong đời sống xã hội Trung Quốc rất to lớn. Đặc biệt, trong tầng lớp người bình dân, Đạo giáo được coi là một tôn giáo “đặc sản” của dân tộc.
Đạo giáo được truyền bá vào Việt Nam từ rất sớm, nhưng chưa có một nguồn sử liệu nào xác định chính xác về thời điểm này. Tuy nhiên, theo quan điểm được nhiều người thừa nhận, Đạo giáo đã được truyền bá vào nước ta sau Nho giáo và Phật giáo.
Đạo giáo đã từng trở thành một tôn giáo độc lập ở Việt Nam trong thời kỳ triều đại Lý và Trần. Nhưng sau đó, hiện tượng dung hợp giữa Đạo giáo với Phật giáo và Nho giáo đã diễn ra. Đến thời kỳ Lê, Đạo giáo đã kết hợp với Phật giáo và đa số các đạo quán đã trở thành Phật tự, đạo sĩ hoặc đạo kinh đều bị mai một. Đến thời kỳ Nguyễn, khi Nho giáo trở thành hệ tư tưởng thống trị trong xã hội, được nhà Nguyễn trọng dụng và được tôn vinh là “quốc giáo”, Đạo giáo gần như đã mất hẳn trong đời sống tín ngưỡng của người Việt Nam và danh từ Đạo giáo đã không còn được người đời nhắc đến nhiều.
Tuy nhiên, trong suốt quá trình phát triển của dân tộc, Đạo giáo đã có ảnh hưởng không nhỏ trong đời sống tinh thần, truyền thống và văn hóa của dân tộc Việt Nam, đặc biệt trong đời sống của những người dân lao động. Trong buổi đầu truyền bá vào nước ta, Đạo giáo đã tìm thấy những tín ngưỡng tương đồng có sẵn từ lâu. Sự sùng bái ma thuật, phù phép, bùa chú… của người Việt cổ đã trở thành mảnh đất mầu mỡ cho sự gieo mầm của Đạo giáo. Đạo giáo thần tiên đã hòa nhập vào tín ngưỡng dân gian Việt Nam và được gọi là Đạo giáo Việt Nam. Đạo giáo Việt Nam khác biệt với Đạo giáo Trung Quốc bởi những nét đặc trưng riêng của nó.
Trong nghiên cứu Đạo giáo ở Việt Nam, chúng ta có thể thấy rõ ràng sự ảnh hưởng của Đạo giáo đến văn hóa và tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Điều này có thể thấy rõ nhất qua những biểu hiện của Đạo giáo trong đời sống tín ngưỡng dân gian Việt Nam như đền thờ Đức Thánh Đại Tát, Bà Chúa Xứ, thần linh Phù Đổng Thần Nông…
Đạo giáo cũng góp phần quan trọng vào sự đa dạng của văn hóa tôn giáo tại Việt Nam. Đạo giáo Việt Nam là một phần quan trọng trong danh mục tôn giáo và tín ngưỡng tại Việt Nam, cùng với Phật giáo, Nho giáo, Cao Đài và Hòa Hảo. Điều này thể hiện rõ ràng trong sự đa dạng tôn giáo và tín ngưỡng ở Việt Nam.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.